การเมืองไทย










VS




เป็นการต่อสู้ในเส้นทางของวงจรอุบาตที่ไม่มีวันสิ้นสุด

เห้ออออ ถอนหายใจแล้วก็ถอนหายใจอีก

การเมืองไทยเมื่อไรจะได้เป็นการเมืองไทยที่สมบูรณ์เสียที

หวังว่าการเมืองไทยจะฟื้นฟูในอนาคตเมื่อรถึงรุ่นพวกเรา



ล้อการเมือง(มันก็คือความจริงนั้นแหละมั้ง)







วันอังคารที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2551

พันธมิตรฯ เกณฑ์คน 5,000 คนปิดล้อมเอ็นบีที ถ.เพชรบุรีตัดใหม่



สะพานมัฆวานรังสรรค์ 26 ส.ค.- พันธมิตรฯ เกณฑ์คน 5,000 คน ไปปิดล้อมเอ็นบีที ที่ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ เป้าหมายไม่ต้องการให้เอ็นบีทีแพร่ภาพถาวร
การชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่สะพานมัฆวานรังสรรค์ เมื่อเวลาประมาณ 13.30 น. พล.ต.จำลอง ศรีเมือง ได้ขึ้นเวทีอีกครั้ง ขอให้ผู้ชุมนุมจำนวน 800 คน เดินทางไปร่วมชุมนุมสมทบที่หน้าสถานีโทรทัศน์เอ็นบีที วิภาวดี โดยขึ้นรถ 6 ล้อ จำนวน 4 คันที่จัดเตรียมไว้
จากนั้น นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ ขึ้นเวทีประกาศยุทธศาสตร์ใหม่ จะใช้แผนนำคน 5,000 คนไปปิดล้อมสถานีโทรทัศน์เอ็นบีทีที่ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ เพื่อปิดฉากเอ็นบีที เพราะขณะนี้ยังออกอากาศได้อยู่
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ตั้งแต่ช่วงเช้า ที่บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ ซึ่งถือเป็นจุดศูนย์กลางการชุมนุม ช่วงเช้าเมื่อเวลา 07.30 น. พล.ต.จำลอง ศรีเมือง และนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรฯ สลับกันขึ้นเวทีปราศรัย โดยมีการจัดกำลังของกลุ่มผู้ชุมนุมออกเป็นชุด ๆ ละ 500 คน เพื่อกระจายไปยังจุดยุทธศาสตร์ สถานที่ราชการต่าง ๆ ที่พันธมิตรฯ จะไปปิดล้อม ทั้งทำเนียบรัฐบาล กระทรวงคมนาคม กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงการคลัง กระทรวงศึกษาธิการ แยก จปร. กองบัญชาการตำรวจนครบาล สำนักงานตำรวจแห่งชาติ สถานีโทรทัศน์เอ็นบีที
หลังจากนั้น เมื่อเวลา 08.45 น. นายสนธิ กล่าวบนเวทีว่า ขณะนี้มีสื่อมวลชนเสนอข้อมูลข่าวสารคลาดเคลื่อน โดยเฉพาะช่อง 3 ดังนั้น อาจจะต้องมีการขอมติจากที่ชุมนุมว่าอาจจะต้องเดินทางไปปิดล้อมสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 จะดีหรือไม่ นอกจากนี้ ยังประกาศชัยชนะที่สามารถทำให้สถานีโทรทัศน์เอ็นบีทียุติการแพร่ภาพออกอากาศได้ช่วงหนึ่ง
และเมื่อเวลา 10.00 น. พล.ต.จำลอง กล่าวบนเวทีว่า ขอให้ทุกคนพยายามตั้งใจกู้ชาติ อย่าหวั่นไหว ให้ฟังแกนนำ และการชุมนุมที่มัฆวานฯ จะเป็นจุดศูนย์กลางใหญ่ของการนำกลุ่มผู้ชุมนุมไปเสริม ในจุดที่ปิดล้อม หากขาดกำลังคน ซึ่งไม่เกิน 4 ชั่วโมงจากนี้ พันธมิตรฯ จะได้รับชัยชนะอย่างแน่นอน
ก่อนหน้านี้ พล.ต.จำลอง ได้ขึ้นเวที พร้อมประกาศให้เจ้าหน้าที่ตำรวจปล่อยตัวกลุ่มพันธมิตรฯ ที่บุกสถานีโทรทัศน์เอ็นบีที และถูกจับกุมไว้ หากไม่ปล่อย จะนำกำลังไปกดดันชุมนุมหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ
และเมื่อเวลา 10.30 น. นายสมศักดิ์ โกศัยสุข พล.ต.จำลอง และนายสนธิ ได้หารือประเมินสถานการณ์ที่ด้านหลังเวทีพันธมิตรฯ ถึงแนวทางการเคลื่อนไหว โดยมอบหมายให้ พล.ต.จำลอง รับผิดชอบบัญชาการที่สะพานมัฆวานฯ


ที่มา:
http://news.mcot.net
อัพเดตเมื่อ 2008-08-26 14:10:26
สำนักข่าวไทย

4 ความคิดเห็น:

Unknown กล่าวว่า...

การกระทำการเช่นนี้ ในความคิดของผมถือเป็นการทำการที่ค่อนข้างป่าเถื่อน นะครับ คนอื่นจะมองว่ายังไงผมไม่รู้นะครับ แต่การที่เขาเข้าไปบุกรุกสถานที่ราชการ แบบนี้มันเกินไปนะครับ และตอนนี้ยังมีรายงานข่าวมาอีกว่ามีจอ LCD ของ NBT หายไปหลายจอ และยังคงมีการรายงานความเสียหายของ NBT มาอย่างต่อเนื่อง นี่นะหรือคือจุดยืนที่ถูกต้องของพวกเขา นี่มันขโมยชัดๆ

thitima กล่าวว่า...

การที่พันธมิต บุกเอ็นบีทีครั้งนี้
เป็นการกระทำที่รุนแรงเกินไป
เพราะจะทำให้เกิดปัญหาตามมามากมาย
ควรจะใช้วิธีที่ดีกว่านี้
ไม่ควรใช้สถานะการณ์บ้านเมืองเป็นเครื่องมือ
ฉวยโอกาสทำลาย และทำร้าย สังคมไทย

ธิติมา ถนอมรอด ID.5131601352

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

พันธมิตร

ไม่ยอมหยุดซะทีเนอะ


วุ่นวายๆ

ID:4931203077 PAIROR

พรลีณา 5131601418 กล่าวว่า...

การกระทำที่พันธมิตรทำนั้น ในความคิดของเรา เราว่าพันธมิตรกระทำค่อนข้างจะรุนแรงไป เพราะการที่กลุ่มพันธมิตรนั้นไปบุกสถานีโทรทัศน์ NBT ซึ่งเป็นสถานที่ราชการนั้น ถือว่าเป็นการกระทำความผิด แถมยังไปทำร้าย และทำลาย NBT ซึ่งก่อให้เกิดความเสียหาย เราว่ามันเป็นการกระทำไปเกินไป นี่หรือจุดยืนที่แท้จริงของฝ่ายพันธมิตร การกระทำของกลุ่มพันธมิตร จะก่อให้เกิดปัญหาตามมามากมาย

พรลีณา แย้มดอนไพร
5131601418
Section 2
http://uer-la-heui-kanmuang.exteen.com/