การเมืองไทย










VS




เป็นการต่อสู้ในเส้นทางของวงจรอุบาตที่ไม่มีวันสิ้นสุด

เห้ออออ ถอนหายใจแล้วก็ถอนหายใจอีก

การเมืองไทยเมื่อไรจะได้เป็นการเมืองไทยที่สมบูรณ์เสียที

หวังว่าการเมืองไทยจะฟื้นฟูในอนาคตเมื่อรถึงรุ่นพวกเรา



ล้อการเมือง(มันก็คือความจริงนั้นแหละมั้ง)







วันจันทร์ที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2551

“สนธิ” ย้ำไม่เอา 3 ส.และ “บรรหาร” - ลั่นสู้ไม่ถอยเพื่อ “ประชาภิวัฒน์”






เมื่อเวลา 21.35 น. วันที่ 14 ก.ย. หลังจากนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้อ่านแถลงการณ์พันธมิตรฯ ฉบับที่ 22/2551 ซึ่งได้ประกาศจุดยืนของพันธมิตรฯ ไม่ยอมรับนายกรัฐมนตรีที่มาจากพรรคพลังประชาชน รวมทั้งนักการเมืองที่ตระบัดสัตย์อย่างนายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย โดยเรียกร้องให้มีการเลือกคนดีมาเป็นนายกฯ และนำไปสู่การจัดตั้ง “สภาประชาภิวัฒน์” เพื่อทำการปฏิรูปการเมืองนำไปสู่การเมืองใหม่แล้ว นายสนธิได้ปราศรัยเพิ่มเติมว่า แถลงการณ์ฉบับนี้ เป็นการแสดงจุดยืนของพันธมิตรฯ หลังจากที่ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ได้ออกมาแสดงจุดยืนในการสืบทอดระบอบทักษิณ ซึ่งเราจะไม่ยอมให้คนของพรรคพลังประชาชนขึ้นมาปกครองประเทศอีกเด็ดขาด เพราะนายสมชาย ก็คือน้องเขยของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร หากแก๊ง 3 ส.เข้ามาเป็นนายกฯ นั่นคือ การเป็นรัฐบาลของระบอบทักษิณ เราคงยอมไม่ได้

นายสนธิ กล่าวต่อว่า เราจะไม่มีวันยอมให้คนของ พ.ต.ท.ทักษิณเข้ามาปกครองอีก เป็นจุดยืนในการต่อสู้ของพวกเรานับตั้งแต่ปี 2549 ซึ่งหลังจากรัฐบาล คมช.และมีการจัดการเลือกตั้ง เขาก็ส่งนอมินีเข้ามา และตอนนี้เขาก็จะส่งน้องเขยเข้ามาอีก แม้นายสมชายจะโกหกว่า ไม่มีใบสั่งจากลอนดอน ซึ่งเป็นคนที่หนีอาญาแผ่นดิน หนีคดีโกงกินชาติบ้านเมือง จาบจ้วงสถาบัน ปล้นชาติ ขายแผ่นดินให้เขมร เรายอมไม่ได้ และจะขอสู้จนตาย ไม่ยอมถอยแม้แต่องคุลีเดียว

นายสนธิ กล่าวทิ้งท้ายว่า ในวันพุธหน้าจะมีการเลือก 3 ส.มาเป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งไม่ต่างจากการที่ พ.ต.ท.ทักษิณเป็นรัฐบาล เพราะเขาก็จะเป็นรัฐมนตรีเงาที่ชักใยบงการมาจากลอนดอน พันธมิตรฯ ก็เลยต้องประกาศจุดยืน โดยยืนยันว่า พวกเราจะไม่ถอยแม้แต่ก้าวเดียว

ที่มา : http://www.manager.co.th/Politics/ViewNews.aspx?newsid=9510000109030

2 ความคิดเห็น:

Cats-Society กล่าวว่า...

การเมืองต้องการอะไรกันแน่
ประชาธิปไตย คือไร
นายกมาจากไหน
ลองคิดดูครับ
Patipan Kosin 5131601382

AoMSiN กล่าวว่า...

คนนี้ก็ไม่เอาคนนู่นก็ไม่เอา

เรื่องมันก็ไม่จบไม่สิ้นกันซักที

By: POrnpicha Moneepu
ID: 5131601414