การเมืองไทย










VS




เป็นการต่อสู้ในเส้นทางของวงจรอุบาตที่ไม่มีวันสิ้นสุด

เห้ออออ ถอนหายใจแล้วก็ถอนหายใจอีก

การเมืองไทยเมื่อไรจะได้เป็นการเมืองไทยที่สมบูรณ์เสียที

หวังว่าการเมืองไทยจะฟื้นฟูในอนาคตเมื่อรถึงรุ่นพวกเรา



ล้อการเมือง(มันก็คือความจริงนั้นแหละมั้ง)







วันศุกร์ที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2551

นายกฯ พอใจความคืบหน้าบูรณะพระราชรถ พระราชยาน


กรุงเทพฯ 20 ก.ย. - นายกรัฐมนตรี ตรวจเยี่ยมความคืบหน้าการบูรณะพระราชรถ พระราชยาน พอใจที่เกือบเสร็จสมบูรณ์แล้ว พร้อมมั่นใจผู้ชุมนุมที่สนามหลวงจะให้ความร่วมมือออกจากพื้นที่ เมื่อถึงพระราชพิธี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลาประมาณ 10.00 น. นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนายชูศักดิ์ ศิรินิล รักษาการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เดินทางมาที่พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ เพื่อติดตามความคืบหน้าการบูรณะพระราชรถ ราชยาน และเครื่องประกอบที่จะใช้ในพระราชพิธีพระราชทานเพลิงพระศพ สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ โดยมีนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ให้การต้อนรับ

ทันทีที่นายกรัฐมนตรีมาถึง นายสมศักดิ์ได้ขอพูดคุยเป็นการส่วนตัวกับนายกรัฐมนตรี ประมาณ 10 นาที และระหว่างการเดินเยี่ยมชมภายในพิพิธภัณฑ์ นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า วันนี้ (20 ก.ย.) ได้เชิญกรรมการบริหารพรรคพลังประชาชน ประชุม ณ ที่ทำการพรรค เพื่อหารือเรื่องการบริหารภายในพรรค ส่วนเรื่องการพิจารณาบุคคลมาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี ยังไม่แล้วเสร็จ และเมื่อถูกถามว่า นายสมชายจะควบตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมด้วยหรือไม่ นายกรัฐมนตรีไม่ตอบ เพียงแต่ยิ้มเท่านั้น

นายสมชาย ให้สัมภาษณ์ว่า ที่ผ่านมาได้รับมอบหมายให้เป็นประธานรับผิดชอบการจัดงานพระราชพิธี และประธานจัดสร้างพระเมรุ และมาดูความคืบหน้าการทำงานของเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องหลายครั้งแล้ว ซึ่งการมาเยี่ยมวันนี้ รู้สึกพอใจมาก ทางผู้รับผิดชอบงานทำงานแข็งขันเสร็จตามเวลา ราชรถต่าง ๆ เสร็จสมบูรณ์เกือบ 100% แล้ว โดยตั้งแต่เดือน ต.ค.-พ.ย. จะมีพิธีซ้อมใหญ่ ซ้อมย่อยอย่างต่อเนื่อง

ส่วนกลุ่มผู้ชุมนุมที่ยังคงอยู่ในบริเวณที่ใช้ประกอบพระราชพิธี นายสมชาย กล่าวว่า ผู้ชุมนุมหรือใครก็ตาม เราเป็นคนไทยต้องจัดทำเพื่อถวายพระเกียรติ เชื่อว่าไม่มีปัญหา ส่วนการเชิญผู้นำประเทศต่าง ๆ มาร่วมพระราชพิธี ต้องหารือกับสำนักพระราชวัง เพราะเป็นพระราชพิธีภายใน

จากนั้น นายสมชายได้นั่งรถรางกรุงเทพฯ ออกจากพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ เพื่อไปเยี่ยมชมสถานที่ก่อสร้างพระเมรุ ที่สนามหลวง โดยใช้เวลาประมาณ 20 นาที ก่อนออกเดินทางไปตรวจเยี่ยมสถานการณ์น้ำท่วมที่ จ.พระนครศรีอยุธยา. - สำนักข่าวไทย

ที่มา: http://news.mcot.net/politic/inside.php?value=bmlkPTE4NjM0Jm50eXBlPWNsaXA=

By:Ponlawat Suwankhammoon
ID:5131601420
Section:02
Blog:http://cats-society.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น: