การเมืองไทย










VS




เป็นการต่อสู้ในเส้นทางของวงจรอุบาตที่ไม่มีวันสิ้นสุด

เห้ออออ ถอนหายใจแล้วก็ถอนหายใจอีก

การเมืองไทยเมื่อไรจะได้เป็นการเมืองไทยที่สมบูรณ์เสียที

หวังว่าการเมืองไทยจะฟื้นฟูในอนาคตเมื่อรถึงรุ่นพวกเรา



ล้อการเมือง(มันก็คือความจริงนั้นแหละมั้ง)







วันอาทิตย์ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2551

คนกรุงกว่าครึ่งยังเลือก อภิรักษ์ เป็นผู้ว่าฯ กทม.เพราะมีผลงาน-สานงานต่อได้




กรุงเทพฯ 21 ก.ย.- ผลสำรวจคนกรุงเทพฯ กว่าครึ่งยังเลือก “อภิรักษ์” เป็นผู้ว่าฯ กทม. เพราะทำงานดี มีผลงาน สานงานต่อจากเดิมได้ ส่วนกลุ่มที่เคยเลือก “สมัคร” เป็นผู้ว่าฯ กทม.ได้เกิน 1 ล้านคะแนนเกือบครึ่งเลือก “อภิรักษ์” รองลงมาคือ “ประภัสร์-ชูวิทย์” ตามลำดับ

สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต สำรวจความคิดเห็นของผู้มีสิทธิเลือกตั้งในกรุงเทพมหานคร (กทม.) 50 เขต เพื่อทราบถึงบทเรียนการเลือกตั้งครั้งก่อนเพื่อมาเป็นแนวทางในการตัดสินใจครั้งนี้ จากกลุ่มตัวอย่าง 1,899 คน สำรวจระหว่างวันที่ 18-21 กันยายน 2551 พบว่าคนกรุงเทพฯ ยังคงเลือกนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน เป็นผู้ว่าฯ กทม.อันดับ 1 หรือคิดเป็น 57.21 เพราะทำงานดี มีผลงานให้เห็น น่าจะแก้ปัญหากทม.ได้ดีกว่าคนอื่น สานงานต่อจากเดิมได้ ฯลฯ รองลงมาเลือกนายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ ร้อยละ 17.61 เพราะ อยากให้โอกาสคนใหม่ๆ เข้ามาทำงานบ้าง ชอบนโยบาย ชื่นชอบเป็นการส่วนตัว ฯลฯ

นายประภัสร์ จงสงวน ร้อยละ 13.16 เพราะ ทำงานดี มีผลงานให้เห็น อยากให้โอกาสคนใหม่ๆ เข้ามาทำงานบ้าง นายเกรียงศักดิ์ เจริญวงศ์ศักดิ์ ร้อยละ 8.55 เพราะชอบนโยบาย มีทีมงานที่น่าเชื่อถือ และนางลีนา จังจรรจา ร้อยละ 0.68 เพราะ เปิดโอกาสให้คนใหม่ๆ เข้ามาทำงานบ้าง มีความมุ่งมั่น ฯลฯ ขณะที่มีกลุ่มที่ยังไม่ตัดสินใจ ร้อยละ 2.79

ส่วนแฟนพันธุ์แท้ของผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. แต่ละคน คือ พบว่าแฟนพันธุ์แท้ ของนายอภิรักษ์ คือ กลุ่มเพศหญิงอายุระหว่าง 41 – 50 ปี ระดับการศึกษาต่ำกว่าปริญญาตรี อาชีพ พนักงานบริษัท รับจ้าง ขณะที่แฟนพันธุ์แท้ นายชูวิทย์ คือ กลุ่มเพศชาย อายุระหว่าง 21– 40 ปี ระดับการศึกษาปริญญาตรี อาชีพพนักงานบริษัท รับจ้าง แฟนพันธุ์แท้ นายประภัสร์ คือ กลุ่มเพศหญิง อายุระหว่าง 41– 50 ปี ระดับการศึกษาต่ำกว่าปริญญาตรี อาชีพ พนักงานบริษัท รับจ้าง และธุรกิจส่วนตัว ค้าขายทั่วไป แฟนพันธุ์แท้ นายเกรียงศักดิ์ คือ กลุ่มเพศหญิงและเพศชายพอๆ กัน อายุระหว่าง 31– 40 ปี ระดับการศึกษาปริญญาตรี อาชีพ พนักงานบริษัท รับจ้าง และธุรกิจส่วนตัว ค้าขายทั่วไป ในสัดส่วนใกล้เคียงกัน

ส่วนความเห็น “บทเรียน” จากการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ครั้งที่ผ่านมา พบว่ามีผลงานน้อย บางโครงการยังไม่ได้เริ่มดำเนินการ ทำงานล่าช้า ร้อยละ 49.59 ทำไม่ได้เหมือนอย่างที่พูดไว้ในตอนหาเสียง ร้อยละ 19.83 ปัญหาเหมือนเดิม ซ้ำซาก ร้อยละ12.40 ควรเลือกจากบุคคลที่มีความเหมาะสมมากที่สุด ร้อยะ 10.74

สำหรับคนที่เคยเลือก นายสมัคร สุนทรเวช เป็นผู้ว่าฯ กทม. ซึ่งทำให้นายสมัครได้เกิน 1 ล้านคะแนน ครั้งนี้คนกลุ่มนี้เลือกนายอภิรักษ์ ร้อยละ 47.21 เลือกนายประภัสร์ ร้อยละ 23.35 นายชูวิทย์ ร้อยละ 20.30 นายเกรียงศักดิ์ ร้อยละ 8.12 และนางลีน่า ร้อยละ 1.02.-สำนักข่าวไทย

ที่มา: http://news.mcot.net/politic/inside.php?value=bmlkPTU2NTIyJm50eXBlPXRleHQ=

By:Ponlawat Suwankhammoon
ID:5131601420
Section:02
Blog:http://cats-society.blogspot.com/

1 ความคิดเห็น:

Cats-Society กล่าวว่า...

กระผมว่า

แฟนพันธุ์แท้ ของนายอภิรักษ์
จะเป็นกลุ่มคนที่มองถึงความพยายามและส่วนมากที่เป็นผู้หญิงคงอาจจะเป็นเพราะนางอถิรักษ์หล่อก็เป็นได้

แฟนพันธุ์แท้ นายประภัสร์
จะเป็นกลุ่มผู้หญิงนายประภัสร์ก็พอจะมีผลงานบ้างและอยากจะให้โอกาศคนใหม่เข้ามาทำงานบ้าง

แฟนพันธุ์แท้ นายชูวิทย์
ส่วนมากจะเป็นกลุ่มคนที่ชอบบุคลิคเป็นเป็นคนที่ดูละตลกดีครับชอบท้าทายชอบแฉเป็นคนขวานผ่าซากดีครับ ผมก็ชอบเช่นกันครับ

แต่จากผลสำรวจแล้วนายอภิรักษ์คงจะมีสิทธิมากที่สุดครับ ฟันธง โชะ!

By:Ponlawat Suwankhammoon
ID:5131601420
Section:02
Blog:http://cats-society.blogspot.com/