การเมืองไทย










VS




เป็นการต่อสู้ในเส้นทางของวงจรอุบาตที่ไม่มีวันสิ้นสุด

เห้ออออ ถอนหายใจแล้วก็ถอนหายใจอีก

การเมืองไทยเมื่อไรจะได้เป็นการเมืองไทยที่สมบูรณ์เสียที

หวังว่าการเมืองไทยจะฟื้นฟูในอนาคตเมื่อรถึงรุ่นพวกเรา



ล้อการเมือง(มันก็คือความจริงนั้นแหละมั้ง)







วันอาทิตย์ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2551

พันธมิตรฯ ไม่ปิดกั้นเจรจาถ้านายกรัฐมนตรีพร้อม



ทำเนียบฯ 21 ก.ย.- “พล.ต.จำลอง” เผย พันธมิตรฯ พร้อมเจรจา หากนายกรัฐมนตรีพร้อม และติดต่อมา เห็นใจที่ต้องรีบตั้งคณะรัฐมนตรีก่อน ขณะที่ “สมศักดิ์-พิภพ” ยังคงยืนยันไม่เอารัฐบาลจากพรรคพลังประชาชน

เมื่อเวลา 10.00 น. แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย นำโดย พล.ต.จำลอง ศรีเมือง นายพิภพ ธงไชย และ นายสมศักดิ์ โกศัยสุข ร่วมกันแถลงถึงการประชุมกำหนดแนวทางการเมืองใหม่

พล.ต.จำลอง กล่าวว่า เวลา 14.00-17.00 น.วันนี้ (21 ก.ย.) จะมีการประชุมเรื่องแนวทางการเมืองใหม่ ประกอบด้วยแกนนำพันธมิตรฯ นักวิชาการที่เคยเสนอความเห็นเกี่ยวกับการเมืองใหม่ ประมาณ 10 คน เป็นการประชุมวงเล็ก เพื่อกำหนดแนวทางการเมืองใหม่ แต่จะไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าฟัง สำหรับการเจรจากับรัฐบาลเพื่อแก้หาทางแก้ไขปัญหาสถานการณ์การเมืองนั้น ขณะนี้ยังไม่มีการติดต่อมา ซึ่งทางกลุ่มพันธมิตรฯ ไม่ได้เร่งรีบที่จะเจรจา และไม่เร่งรัดนายกรัฐมนตรี เพราะเห็นใจว่ารัฐบาลต้องตั้งคณะรัฐมนตรีก่อน เมื่อนายกรัฐมนตรีพร้อม สามารถติดต่อมาได้ เพราะเราไม่ปิดกั้นการเจรจา

ส่วนที่รัฐบาลได้เจรจากับ นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรฯ นั้น ต้องสอบถาม นายสนธิ เอง เพราะตนยังไม่ได้พบกับ นายสนธิ และวันนี้ นายสนธิ อาจจะไม่ได้มาร่วมประชุมด้วย เพราะต้องไปพบแพทย์เพื่อตรวจร่างกาย

ส่วนกรณีที่ระบุว่า ตำรวจจะสลายการชุมนุมช่วงเช้ามืด ระหว่างวันที่ 22-23 กันยายนนั้น พล.ต.จำลอง กล่าวว่า คนที่ส่งข่าวมาให้เป็นผู้ปรารถนาดี ไม่ได้ปรารถนาร้าย ซึ่งแกนนำยืนยันว่า มีความเป็นไปได้ แต่ทั้งหมดอยู่ที่ตำรวจ ผู้ชุมนุมอยู่กันตามปกติ หากเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องการมาจับก็สามารถจับได้ หากคิดว่าสลายการชุมนุมแล้วมีผลดีตามมา

เมื่อถามว่าทำไมไม่มอบตัวเพื่อสู้คดี เมื่อชนะคดีก็เป็นความชอบธรรมในการชุมนุม พล.ต.จำลอง กล่าวว่า ที่อยู่อย่างนี้ก็เป็นความชอบธรรม กลุ่มพันธมิตรฯ จะรอให้ศาลวินิจฉัยการอุทธรณ์ก่อน เรื่องคดีมีนักกฎหมายผู้ใหญ่แสดงความเป็นห่วงว่าหากไปมอบตัว อาจจะมีปัญหา เพราะเรื่องนี้เป็นการกลั่นแกล้งกัน

ด้าน นายสมศักดิ์ และนายพิภพ กล่าวยืนยันเรื่องการเจรจากับรัฐบาลว่า ยังยืนยันว่า รัฐบาลต้องไม่ใช่คนจากพรรคพลังประชาชน และต้องมีแนวคิดการสร้างการเมืองใหม่ ที่ประชาชนมีส่วนร่วม เพราะรัฐบาลจากพรรคพลังประชาชน ซึ่งเป็นพรรคที่ไม่มีความชอบธรรม.- สำนักข่าวไทย

ที่มา: http://news.mcot.net/politic/inside.php?value=bmlkPTU2NDk4Jm50eXBlPXRleHQ=
อัพเดตเมื่อ 2008-09-21 11:36:59

By:Ponlawat Suwankhammoon
ID:5131601420
Section:02
Blog:http://cats-society.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น: